Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) tốt là gì? Công thức & Mẹo cải thiện

Mục lục

Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) tốt là chi phí cho phép bạn đạt được mục tiêu của mình cho một chiến dịch quảng cáo nhất định.

Nếu bạn muốn tạo ra doanh số, chi phí mỗi lượt nhấp lý tưởng của bạn phần lớn phụ thuộc vào lợi tức đầu tư (ROI) mà bạn đang hướng tới.

Và bạn có thể xác định CPC tốt (nghĩa là tối đa) cho trường hợp đó với công thức này:

Maximum CPC = (Average Sale Value x Conversion Rate) / (1 + Target ROI)

Average Sale Value (Giá trị trung bình của một đơn hàng): Số tiền trung bình mà một khách hàng chi tiêu.

Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Tỷ lệ phần trăm giữa số lượng đơn hàng so với số lượt nhấp, thường được biểu diễn dưới dạng số thập phân.

ROI mục tiêu: Lợi tức đầu tư mong muốn, thường được biểu diễn dưới dạng số thập phân.

Giả sử giá trị trung bình của một đơn hàng là 25 đô la, tỷ lệ chuyển đổi lịch sử của bạn là 3% và ROI mục tiêu là 400%.

Điều đó có nghĩa là một CPC tốt là ((25 x 0,03) / (1 + 4) =) 0,15 đô la. Vì vậy, cứ 100 lượt nhấp nên có giá 15 đô la và tạo ra 75 đô la doanh thu.

Lưu ý, đây chỉ là ví dụ. ROI mục tiêu cho quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào ngành hàng, loại chiến dịch, v.v. Theo Statista, các chiến dịch quảng cáo thành công năm 2023 trên toàn thế giới đã tạo ra trung bình 2,43 đô la lợi nhuận cho mỗi đô la chi tiêu.

CPC tốt để tạo lead là bao nhiêu?

Hãy sử dụng công thức này:

Maximum CPC = Chi phí mỗi lead mục tiêu (CPA mục tiêu) x Tỷ lệ chuyển đổi

Chi phí mỗi lead mục tiêu (CPA mục tiêu): Số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lead thu được.

Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ phần trăm giữa số lượng lead so với số lượt nhấp, thường được biểu diễn dưới dạng số thập phân.

Nếu bạn sẵn sàng trả 60 đô la cho mỗi lead và tỷ lệ chuyển đổi lịch sử của bạn là 2%, điều đó có nghĩa là CPC tốt là 60 x 0,02 = 1,20 đô la. Vì vậy, cứ 100 lượt nhấp nên có giá 120 đô la và tạo ra hai lead.

Điều gì ảnh hưởng đến CPC của bạn?

Với Google Ads, CPC thực tế của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố. Chủ yếu là dựa vào điểm số mà Google gán cho quảng cáo của bạn và cách bạn cạnh tranh với đối thủ.

Cụ thể hơn, nó phụ thuộc vào:

  • Ad Rank:  Xếp hạng quảng cáo là điểm số được gán cho quảng cáo của bạn để xác định xem chúng có được hiển thị hay không và hiển thị ở đâu. Nó dựa trên các yếu tố như số tiền bạn đấu thầu, chất lượng quảng cáo và landing page,… Và cho phép so sánh rõ ràng với đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Ngưỡng xếp hạng quảng cáo: Là xếp hạng quảng cáo tối thiểu mà bạn cần đạt được để quảng cáo của bạn hiển thị. Nó nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Về cơ bản, Google tính phí CPC tối thiểu cần thiết để đáp ứng ngưỡng xếp hạng quảng cáo và vượt qua xếp hạng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh tốt nhất tiếp theo.

Giả sử đây là hai nhà quảng cáo duy nhất đáp ứng ngưỡng xếp hạng quảng cáo là 30:

  • Nhà quảng cáo A có Ad rank là 48;
  • Nhà quảng cáo B có Ad rank là 35

Nhà quảng cáo A sẽ trả một CPC thực tế đủ để đánh bại Nhà quảng cáo B. Và Nhà quảng cáo B sẽ trả một CPC thực tế đủ để vượt qua ngưỡng xếp hạng quảng cáo.

Các loại từ khóa dưới đây có CPC cao hơn. Bởi vì chúng có xu hướng thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn và/hoặc giá thầu cao hơn:

  • Từ khóa mua hàng: Các thuật ngữ mà người tìm kiếm sử dụng khi họ sẵn sàng mua hàng.
  • Từ khóa có lượng tìm kiếm cao: Các thuật ngữ phổ biến được tìm kiếm nhiều.
  • Từ khóa giá trị cao: Các thuật ngữ có tiềm năng tạo ra nhiều doanh thu (ví dụ: các thuật ngữ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền với giá trị vòng đời khách hàng cao).
  • Từ khóa rộng: Các thuật ngữ liên quan đến nhiều doanh nghiệp.

Làm thế nào để đạt được CPC tốt?

Những mẹo này có thể giúp bạn đạt được CPC tốt hơn trong các chiến dịch quảng cáo tương lai và sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.

Biết “con số cụ thể” để bảo vệ biên lợi nhuận của bạn

Nếu bạn phân bổ một phần lợi nhuận nhất định cho quảng cáo, bạn có thể hiểu cần làm gì để đạt được tăng trưởng mà không chi tiêu quá nhiều.

CPC tốt là bao nhiêu với phương pháp này? Hãy sử dụng công thức dưới đây:

Maxium CPC = Lợi nhuận trên mỗi chuyển đổi x Lợi nhuận phân bổ cho quảng cáo x Tỷ lệ chuyển đổi

Lợi nhuận trên mỗi chuyển đổi: Số tiền bạn thường kiếm được từ một lần bán hàng.

Lợi nhuận phân bổ cho quảng cáo: Phần lợi nhuận bạn sẵn sàng chi tiêu cho quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ phần trăm giữa số lượng đơn hàng so với số lượt nhấp, thường được biểu diễn dưới dạng số thập phân.

Giả sử bạn sẵn sàng phân bổ 20% lợi nhuận của mình cho quảng cáo và bạn kiếm được 90 đô la lợi nhuận trên mỗi lần bán hàng. Với tỷ lệ chuyển đổi là 1%, bạn có thể chi tối đa (90 x 0,2 x 0,01 =) 0,18 đô la cho mỗi lượt nhấp.

Nếu CPC của bạn cao hơn, nó có thể “ăn” vào lợi nhuận của bạn nhiều hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem họ đặt giá cho từ khóa nào và trả bao nhiêu tiền cho mỗi lượt nhấp. Vì vậy, bạn có thể thu thập thông tin cho chiến lược quảng cáo của riêng mình.

Cải thiện Điểm Chất Lượng

Một Điểm Chất Lượng cao (chỉ số Google gán cho quảng cáo của bạn nhằm giúp bạn đánh giá chất lượng quảng cáo của mình) là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể xếp hạng ở vị trí cao hơn và trả ít tiền hơn cho mỗi lượt nhấp.

Dưới đây là một số mẹo nhanh để cải thiện Điểm Chất Lượng của bạn:

  • Chọn từ khóa mục tiêu, từ khóa phủ định và kiểu khớp từ khóa phù hợp để đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho các thuật ngữ liên quan.
  • Viết nội dung quảng cáo rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp.
  • Đảm bảo trang đích của chiến dịch của bạn được tối ưu hóa cho người dùng và chuyển đổi.
  • Sử dụng thử nghiệm A/B để kiểm tra các phiên bản khác nhau của quảng cáo và landing page của bạn.

Theo dõi sát sao hiệu suất quảng cáo

Khi chiến dịch của bạn bắt đầu chạy, hãy theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng bạn thực sự đang đạt được CPC tốt.

Nói cách khác, hãy tìm hiểu:

  • Bạn đang chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo?
  • Bạn nhận được bao nhiêu lượt nhấp?
  • Bao nhiêu lượt nhấp tạo ra chuyển đổi?
  • Các chuyển đổi này tạo ra bao nhiêu doanh thu?
  • Các chuyển đổi này tạo ra bao nhiêu lợi nhuận?

Sau đó, so sánh những con số này với số liệu cơ bản và mục tiêu của bạn. Để xem liệu bạn có cần điều chỉnh tính toán của mình hay không.

Ví dụ, nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 2% thay vì 1%, bạn có thể đủ khả năng tăng CPC tối đa của mình.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn làm rõ khái niệm CPC tốt là gì cũng như cách để tối ưu chỉ số này. Nếu bạn cần tư vấn thêm về chiến lược Digital Marketing, đừng ngần ngại liên hệ DIMI Digital.

ChatCall
Email bounce là gìA/B testing cho landing page