SEO Website cần bao nhiêu thời gian để đạt được kết quả?

Câu hỏi mà DIMI Digital thường nhận được từ khách hàng khi tìm hiểu dịch vụ SEO Website chính là “SEO Website cần bao nhiêu thời gian để đạt được kết quả?”, “Dự án SEO này trong 3 – 6 tháng có thể lên TOP 10 của Google không?”. Cùng DIMI Digital tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

SEO Website cần bao nhiêu thời gian để đạt được kết quả?

Hiển nhiên, bạn không thể mong chờ việc bài viết vừa đăng thì sẽ lên Top Google ngay lập tức. Google cần thời gian để đánh giá và xếp hạng bài viết của bạn. Và, trong khoảng thời gian đó, sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng như độ uy tín của trang web, lưu lượng tìm kiếm, tên miền,…

Không có cách nào để đảm bảo SEO sẽ hiệu quả trong một khoảng thời gian xác định, tuy nhiên, trung bình thì các trang web có thể đạt kết quả sau khoảng 6 tháng. Hiệu quả của SEO sẽ tăng trưởng dần dần theo thời gian. Do đó, với khoảng thời gian 6 tháng, SEO có thể chỉ mới bắt đầu hiệu quả về các chỉ số. Còn nếu bạn muốn mang lại lợi nhuận và đạt tăng trưởng nhanh, ổn định thì có thể sẽ mất từ 9 – 12 tháng.

Làm thế nào để kết quả SEO đạt hiệu quả?

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu và điều chỉnh mục tiêu của mình sao cho phù hợp. Bạn đang tìm kiếm điều gì khi đầu tư vào một chiến lược SEO?

Nhiều người thường khăng khăng cải thiện thứ hạng của những từ khóa mà họ đã nhắm đến trước đó. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, họ lại không biết rằng đây là những từ khóa không thực tế, và có thể mất nhiều năm mới mang lại kết quả.

Bằng cách mở rộng các từ khóa đó, làm cho chúng dài hơn và ít cạnh tranh hơn, bạn có thể dễ đạt được các mục tiêu SEO trong một khoảng thời gian nhất định. 

Những lưu ý dành cho bạn:

Các từ khóa đuôi dài (longtail keywords) có thể mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên với khả năng chuyển đổi tốt hơn. Truy vấn tìm kiếm càng cụ thể thì người tìm kiếm càng tiến gần hơn đến việc hoàn thành hành trình mua hàng của họ.

Phân tích khoảng cách từ khóa giúp xác định khoảng cách kinh doanh mà bạn có thể tận dụng để giúp doanh nghiệp của mình trở nên nổi bật cũng như tìm thấy đối tượng khách hàng độc nhất của mình.

Nghiên cứu những từ khóa mới, đồng thời mở rộng những từ khóa sẵn có giúp đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên, từ đó duy trì khả năng hiển thị không mất phí của website. 

Bài viết với từ khóa “phỏng vấn chân dung nhân vật” mà DIMI Digital triển khai cho trang hanhnguyenwriter.com đứng hạng 1 trên trang đầu của Google khi tìm kiếm

Nếu mất một hoặc hai vị trí cho truy vấn tìm kiếm từ khóa ngắn với lượng tìm kiếm khổng lồ, bạn sẽ có nguy cơ mất 20 – 30% lưu lượng truy cập trang web. Còn nếu bạn mất một vài thứ hạng cho từ khóa đuôi dài thì trang web của bạn vẫn sẽ nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên tương đương.

>>> Đọc thêm bài viết Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu tại đây

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian mà SEO Website đạt hiệu quả

SEO ở các ngành, nghề khác nhau sẽ cần thời gian khác nhau để đạt hiệu quả. Và, có một vài yếu tố sẽ ảnh hưởng đến khung thời gian này:

“Độ tuổi” của trang web: Các trang web mới thường mất nhiều thời gian hơn để Google chứng thực rằng chúng là những website đáng tin cậy.

Những liên kết từ profile mạng xã hội, diễn đàn,… trỏ về website của bạn hiện tại (Current backlink profile) – Backlink profile sẽ giúp bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu trên mạng một cách hiệu quả và an toàn.

Lịch sử của trang web: Nếu trang web của bạn trải qua sự sụt giảm chậm nhưng đều đặn về thứ hạng, cũng như khả năng hiển thị tự nhiên cũng giảm thì việc xoay chuyển tình thế có thể sẽ hơi khó. 

Cấu trúc hiện tại của trang web cũng có thể một thách thức lớn khác: Việc tái cấu trúc trang web có thể khiến Google mất một thời gian để tìm thấy website, ngay cả khi bạn làm đúng tất cả mọi thứ.

Tóm lại, làm SEO Website không chỉ một lần là kết thúc. Đó là một hành trình liên tục, không bao giờ kết thúc vì thuật toán Google phát triển và cập nhật liên tục. Nếu bạn không ngừng tạo nội dung mới, cải tiến những nội dung cũ trên trang web trong khi đối thủ cạnh tranh liên tục nhận được backlinks, làm mới nội dung liên tục. Vậy thì bạn sẽ mất lưu lượng truy cập vào tay đối thủ, điều đó đồng nghĩa có thể mất luôn khách hàng tiềm năng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm người đồng hành cùng xây dựng chiến dịch SEO thành công, hãy liên hệ ngay DIMI Digital để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tại DIMI Digital, việc triển khai SEO Website sẽ được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Bắt tay vào chiến dịch

Công việc đầu tiên của giai đoạn này chính là nghiên cứu và xây dựng một bộ từ khóa đầy đủ, giúp bạn xác định được những chủ đề thu hút khách hàng tiềm năng.

Khi xây dựng xong bộ từ khóa, DIMI Digital sẽ lên timeline các công việc cần làm trong chiến dịch SEO Website. Sau đó, DIMI Digital sẽ cài đặt và liên kết các công cụ như Google Tag Manager, Google Search Console, Google Analytics vào trang web của doanh nghiệp để có thể theo dõi hiệu quả khi triển khai.

Giai đoạn 2: Triển khai chiến dịch

Trong giai đoạn này, DIMI Digital sẽ triển khai các đầu mục công việc sau: SEO Onpage, Xây dựng content đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng, Nghiên cứu và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi, Phân tích số liệu đo lường và tối ưu, SEO Offpage,…

Giai đoạn 3: Duy trì sau chiến dịch

Với Google, tạo nội dung hữu ích cho người đọc luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, nội dung trên website của bạn luôn cần được cập nhật liên tục, đặc biệt là những bài viết đang có lượng xem tốt, nhằm tăng độ uy tín của trang web.

Những Plugins cần thiết cho Wordpresscách viết content Facebook thu hút